Tin tức

Công ty cổ phần Phát triển Hàng hải: Phối hợp với các doanh nghiệp thuộc VIMC phát triển chuỗi logistics nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất

11/04/2024 10:00
Đây là một trong những mục tiêu chính cùng với việc đặt ra các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, Ebitda năm 2024 đều cao hơn so với năm 2023 đã được thống nhất thông qua tại Hội nghị người lao động Công ty cổ phần Phát triển Hàng hải năm 2024 được tổ chức vào chiều ngày 10/4/2024 tại Hải Phòng.


Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Quang Trung - Phó TGĐ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Tổng giám đốc Vimadeco Phan Nhân Thảo, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Minh Thắng đồng chủ trì Hội nghị với sự có mặt của 52 đại biểu đại diện cho 145 cán bộ, công nhân viên Công ty.

Nỗ lực tái cơ cấu, vượt khó để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2023


 

Trong bối cảnh khó khăn chung của thế giới và trong nước, đặc biệt là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong lĩnh vực logistics và những khó khăn nội tại của Vimadeco, năm 2023, ban lãnh đạo Công ty đã quyết liệt thực hiện tái cơ cấu về nhân lực, đẩy mạnh ứng dụng các quy trình quản lý trong điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường công tác chăm sóc khách hàng cùng với sự đoàn kết quyết tâm vượt khó, phát huy ý thức trách nhiệm, kỷ cương chuyên nghiệp, tinh thần đổi mới sáng tạo của tập thể đoàn viên, NLĐ, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 đã được thực hiện đạt kế hoạch đề ra. “Quan trọng nhất là mức lương bình quân NLĐ năm 2023 là 14,799 triệu đồng/người/tháng, tăng 17% so với năm 2022” - Tổng giám đốc Phan Nhân Thảo báo cáo tại Hội nghị.

100% các chi nhánh tổ chức hội nghị NLĐ theo đúng tiến độ; nhiều kiến nghị, đề xuất của NLĐ về chế độ chính sách, về công tác chăm sóc khách hàng, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành… đã được tổng hợp, báo cáo để Tổng giám đốc và các phòng/bộ phận liên quan trong Công ty tiếp thu, giải đáp thỏa đáng với NLĐ ngay tại Hội nghị. Hội nghị cũng biểu quyết thống nhất thông qua số lượng, thành phần Ban Đối thoại định kỳ; thông qua các nội dung, điều khoản trong Thỏa ước lao động tập thể giai đoạn 3 năm (2024-2026).

Cần coi văn hóa doanh nghiệp như một nguồn lực để tăng sức cạnh tranh cho Vimadeco

Nhất trí với các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch Vimadeco đặt ra cho năm 2024, Phó Tổng giám đốc VIMC Lê Quang Trung đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Vimadeco cần thay đổi tư duy một cách toàn diện trong thực thi chức trách nhiệm vụ, cần kịp thời học hỏi, tiếp thu những vấn đề mới, cập nhật về logistics, đặc biệt là logistics xanh, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, thực hành kaizen; trong quản trị, cần đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, áp dụng BSC KPI phân giao công việc cụ thể, rõ ràng cho từng vị trí việc làm; về thị trường, tập trung các chuỗi dịch vụ hàng hóa mới mà Công ty đang có lợi thế như chuỗi hàng về nông-lâm-thủy sản, hướng tới làm dịch vụ trọn gói cho khách hàng và đặc biệt quan tâm đến thị trường Trung Quốc, Ấn Độ.

Ghi nhận, đánh giá cao tinh thần nỗ lực đoàn kết vượt khó của tập thể lãnh đạo, đoàn viên, NLĐ Vimadeco đã mang lại kết quả SXKD tích cực cho năm 2023, trên cơ sở nhận diện những khó khăn, thách thức trong lĩnh vực logistics và những nhóm giải pháp đột phá mà Vimadeco quyết tâm thực hiện trong năm 2024, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh yêu cầu mỗi NLĐ xuất phát từ thực tế công việc cần mạnh dạn hơn nữa trong việc đưa ra các ý tưởng mới, những cái tiến, từ đó sẽ lựa chọn, phân loại các ý tưởng và đưa vào thực hiện trong thực tiễn cho kịp thời, phù hợp. “Xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố khác biệt đảm bảo sức cạnh tranh mạnh mẽ của Vimadeco trong bối cảnh các doanh nghiệp logistics của Việt Nam hiện nay đang có nhiều nét tương đồng cả về thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức. Bên cạnh đó, doanh nghiệp và NLĐ cần nhận thức đầy đủ rằng, sự chia sẻ, gắn kết, hợp tác giữa các đơn vị dưới mái nhà chung VIMC với phương châm “1 hệ thống, 2 trung tâm, 3 chiến lược” sẽ giúp phát huy tối đa tiềm năng của mỗi thành viên, hợp lực và phối hợp với nhau để đưa VIMC vươn lên vị thế dẫn đầu với hệ sinh thái tích hợp, kết nối hoạt động cảng biển - vận tải biển - dịch vụ logistics - Ông Lê Phan Linh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo VIMC, Công đoàn Tổng công ty và Công ty cổ phần phát triển Hàng hải đã trao tặng các hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc tiêu biểu trong năm 2023./.
Nguồn Công đoàn Hàng hải Việt Nam

 


 
©Copyright 2017 Vimadeco. All rights reserved.