Tin tức

ONE hoàn tất việc mua lại các cảng ở bờ Tây Hoa Kỳ và Rotterdam

13/11/2023 08:46
ONE hoàn tất việc mua lại các cảng ở bờ Tây Hoa Kỳ và Rotterdam
13/11/2023

Ocean Network Express (ONE) đã mở rộng quy mô cảng ở bờ Tây Hoa Kỳ và ở châu Âu thông qua việc hoàn tất việc mua lại cổ phần từ các công ty mẹ tại Nhật Bản.
ONE đã hoàn tất quá trình mua lại 51% cổ phần của TraPac và Yusen Terminals (YTI) tại bờ Tây Hoa Kỳ, cũng như 20% cổ phần tại Rotterdam World Gateway (RWG) ở châu Âu. Những cổ phần này trước đó thuộc sở hữu của NYK và Mitsui OSK Lines (MOL), cả hai đều là cổ đông lớn của ONE.
TraPac là một công ty khai thác cảng container và cung cấp dịch vụ cho tàu tại cảng container Los Angeles và Oakland. YTI cũng là một công ty khai thác và cung cấp dịch vụ tại cảng container Los Angeles. Cả hai cảng này có công suất khai thác kết hợp lên đến 4,3 triệu TEU.
RWG khai thác một bến cảng container tự động cao tại Cảng Rotterdam với công suất khai thác hàng năm là 2,6 triệu TEU. Việc sở hữu cổ phần tại RWG mang lại cho ONE năng lực khai thác dài hạn và củng cố vị thế của ONE như một khu cảng trung tâm chính trong khu vực.
Công với việc trước đây đã khai thác tại Singapore thì với việc hoàn tất các cuộc mua lại cổ phần này, ONE đã xây dựng một hiện diện mạnh mẽ tại ba địa điểm chiến lược quan trọng: Bờ biển Tây Hoa Kỳ (TraPac, YTI), Bắc Âu (RWG), và Đông Nam Á (Magenta Singapore Terminal).
Theo Oneline & Seatrade maritime news
 
©Copyright 2017 Vimadeco. All rights reserved.